Hội thảo "Quản lý đô thị thông minh ở Việt Nam - Tầm nhìn và giải pháp" tại Liên hiệp hội các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội (HUSTA)

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Lê Xuân Rao – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội nhấn mạnh tầm quan trọng của hội thảo, đánh giá cao sự hưởng ứng của các đại biểu đã gửi bài tham luận cũng như đã trực tiếp tham dự buổi hội thảo giàu ý nghĩa này. Đồng thời, Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội cũng khẳng định, việc quản lý đô thị thông minh ở Việt Nam là quá trình tất yếu được phát triển trên ứng dụng của cách mạng công nghệ 4.0 vào điều kiện cụ thể của các đô thị hiện nay và trong tương lai.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đưa ra nhiều ý kiến về các tiêu chí của thành phố thông minh; một số vấn đề cần quan tâm khi xây dựng bộ tiêu chuẩn trong quản lý đô thị thông minh và xu hướng phát triển hạ tầng số cho khu đô thị thông minh. Theo đó, đa số các ý kiến đều đề cập đến các vấn đề như:  Lộ trình tự động hoá; điện toán đám mây và dữ liệu lớn (big data); số hoá và internet vạn vật; các giải pháp về hành chính công điện tử, năng lượng mới và ô tô điện; quản lý phương tiện giao thông, bến bãi với hệ thống nhận dạng tự động; công nghệ chiếu sáng thông minh trong thành phố thông minh,….

ALONGIS vinh dự được giới thiệu và trình bày ALS2.6 :"CÔNG NGHỆ ĐIỀU KHIỂN HIỂN THỊ TƯỜNG HÌNH CÔNG NGHIỆP TRONG HÀNH CHÍNH CÔNG ĐIỆN TỬ VÀ GIÁM SÁT – ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH", do Phó Giám đốc ThS. Đặng Xuân Thắng báo cáo.